Ra mắt Trung tâm Hành chính công TP Thủ Đức

Ngày 11-11, UBND TP Thủ Đức tổ chức lễ ra mắt Trung tâm Hành chính công. Trung tâm thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý của UBND TP Thủ Đức.

Trung tâm sẽ hướng dẫn, tiếp nhận, thẩm định, giải quyết hoặc chuyển hồ sơ đến các cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP Thủ Đức giải quyết; trả hồ sơ của cá nhân, tổ chức trên các lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND và nhận kết quả để trả cho cá nhân, tổ chức.

Ra mắt Trung tâm Hành chính công TP Thủ Đức - Ảnh 1.

Ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức, kỳ vọng Trung tâm Hành chính công sẽ phục vụ tốt hơn người dân, doanh nghiệp.

Trung tâm Hành chính công TP Thủ Đức được thành lập với loại hình là một tổ chức hành chính khác trực thuộc UBND TP Thủ Đức, là mô hình trung tâm hành chính công đầu tiên của TP HCM.

Trung tâm có 37 công chức, trong đó có Giám đốc và 4 Phó Giám đốc. Tất cả công chức của Trung tâm Hành chính công được điều chuyển từ các đơn vị và phòng chuyên môn của TP Thủ Đức nhằm đảm bảo nhiệm vụ được liên tục, không bị gián đoạn.

Ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức, cho hay Trung tâm Hành chính công là một mô hình hết sức mới mẻ. TP Thủ Đức kỳ vọng việc thành lập trung tâm này sẽ phục vụ tốt hơn người dân, doanh nghiệp TP Thủ Đức và TP HCM khi liên hệ thực hiện các thủ tục hành chính tại địa phương.

“Trung tâm là nơi sẽ tiếp nhận và xử lý hồ sơ, sau đó sẽ trả kết quả cho người dân. Chúng tôi kỳ vọng Trung tâm Hành chính công TP Thủ Đức sẽ đẩy nhanh tốc độ xử lý thủ tục hành chính. Khi thủ tục hành chính được xử lý nhanh hơn sẽ đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội của TP Thủ Đức và TP HCM” – ông Hoàng Tùng nhấn mạnh.

Ra mắt Trung tâm Hành chính công TP Thủ Đức - Ảnh 3.

Người dân đến làm thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công TP Thủ Đức ngày 11-11.

Theo Chủ tịch UBND TP Thủ Đức, trung tâm được thành lập dựa trên nền tảng trước hết là cán bộ từ các phòng, ban chuyên môn TP Thủ Đức trên nguyên tắc không tăng tổng số biên chế của địa phương.

“Quan trọng là khi chúng tôi lựa chọn các cán bộ TP Thủ Đức chuyên về xử lý thủ tục hành chính sẽ tăng tính chuyên nghiệp, tính hiệu  quả, qua đó tốc độ xử lý sẽ tăng lên. Trung tâm Hành chính công sẽ là 1 điểm sáng mới trong bộ máy tổ chức của TP Thủ Đức” – ông Hoàng Tùng tin tưởng.

Chủ tịch UBND TP Thủ Đức cho hay hiện thực hóa Nghị quyết 98, TP Thủ Đức đã kiện toàn bộ máy tổ chức. Trong đó, hoàn thiện tổ chức bộ máy HĐND, nổi bật là thành lập Ban Đô thị HĐND. TP Thủ Đức cũng thành lập thêm một số phòng ban, trong đó có Trung tâm Hành chính công. Ngoài ra, TP Thủ Đức còn có Phòng Giao thông công chính và các phòng chuyên môn khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *