Nhiều tháng nay, hàng loạt lô cốt án ngữ trên nhiều tuyến đường ở TP HCM khiến giao thông bị bóp nghẹt, người dân bất an mỗi lần đi qua.
CLIP: Lô cốt án ngữ nhiều tuyến đường.
Ghi nhận của Báo Người Lao Động trên đường Nguyễn Duy Trinh (phường Bình Trưng Tây, TP Thủ Đức) có 2 lô cốt nằm cách nhau khoảng 500 m. Lô cốt dài khoảng 15 m và rộng khoảng 3 m, một lô cốt chiếm hơn nửa làn đường nên nếu chỉ xe buýt đi qua thì bắt buộc các phương tiện khác phải ngừng lại.
Thi công dự án vệ sinh môi trường TP HCM – giai đoạn 2 trên đường Nguyễn Duy Trinh.
Mặt đường Nguyễn Duy Trinh khá hẹp nên lô cốt còn gây ra tình trạng ùn ứ giao thông nghiêm trọng giờ cao điểm.
Chưa kể, ngày trời nắng thì bụi bay mịt mù gần khu vực quây tôn. Chị Lê Thị Lan Hương (ngụ TP Thủ Đức) cho biết di chuyển qua lô cốt là nỗi ám ảnh. “Hôm nào mà tan tầm là kẹt xe cả mấy chục phút, rất khổ sở mỗi lần đi qua” – chị Hương bức xúc.
Đoạn nút giao An Phú (TP Thủ Đức), các tuyến đường thường xuyên ùn ứ nghiêm trọng.
Lô cốt nằm trên đường Lương Định Của (phường An Phú, TP Thủ Đức) cũng là nỗi lo lắng của nhiều người dân.
Họ cho biết lô cốt này đã án ngữ nhiều năm này, con đường bị bóp méo, cỏ dại mọc um tùm.
“Ớn nhất là trời mưa vì đi qua đây rất dễ trơn ngã. Chưa kể những tấm sắt không được bao bọc cẩn thận nên gây mất an toàn cho người đi đường” – một người dân cho hay.
Người đi bộ đi dưới lòng đường trên đường Nguyễn Duy Trinh.
Ngay sát công viên Hoàn Văn Thụ, mặt đường Trần Quốc Hoàn và Phan Thúc Duyện (quận Tân Bình) bị lấn chiếm một phần diện tích bởi những hàng dài lô cốt dài được dựng bằng tôn.
Riêng gần khúc giao của đường Phan Thúc Duyện và đường Thăng Long, mặt đường tại đây chỉ rộng còn khoảng 3m, chỉ đủ cho một xe ô tô đi qua khiến cho các xe đi ngược chiều phải chen chúc hoặc leo lên lề đường.
Lô cốt an ngữ ngay sát công viên Hoàng Văn Thụ.
Chị Tú Anh (34 tuổi, Tân Bình), thường xuyên đến tập thể dục ở công viên Hoàng Văn Thụ cho biết: “Nếu lúc đường thông thoáng thì không sao, nhưng nếu những lúc tắc đường thì bất tiện bởi vì lô cốt chiếm mất một phần lòng đường rồi.
Có thể là do nhân công ít nên việc hoàn thành công trình bị chậm khiến cho lô cốt chưa được tháo dỡ. Mong là công trình đường dẫn này sớm được hoàn thành.”
Lô cốt trên đường Nguyễn Duy Trinh chiếm nửa mặt đường.
Theo Sở Giao thông vận tải TP HCM, tính đến tháng 11, TP HCM có 68 vị trí rào chắn (giảm 5 vị trí so với tháng 9) nằm trên 30 tuyến đường.